สินเชื่อ CIMB Thai เหมาะกับใคร?

พนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้ประจำก็ต้องบอกว่าคุ้มครับ คุ้มกว่าการใช้บัตรกดเงินสดที่ดอก 28% ต่อปี เหมาะกับคนที่คิดว่าจะกู้เงินก้อนใหญ่ ๆ แล้วผ่อนยาว ๆ ไม่ก่อหนี้อีก และเหมาะสำหรับ ผู้ประกอบกิจการที่ต้องการเงินไปหมุนเวียนครับ ก็เพราะ..

  • เลือกดอกเบี้ยได้ถูกที่สุดในท้องตลาดแล้ว เพียง 9% ต่อปี
  • ทำเรื่องง่ายกว่าสินเชื่อ SMEs ตัวอื่น ๆ เพราะใช้เอกสารน้อยกว่า
  • อนุมัติเร็ว 3-5 วันก็รู้ผล ในขณะที่สินเชื่อ SMEs ต้องรอ 7 วันขึ้นไป นานพอ ๆ กับสินเชื่อบ้าน
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการเอาเงินก้อนไปท่องเที่ยว หรือ ปิดบัตรเครดิต

ซีไอเอ็มบี ขอสินเชื่ออนุมัติง่ายและเร็วที่สุดจริงไหม?

ในบรรดาสินเชื่อส่วนบุคคล CIMB Thai ดูเหมือนจะเป็นธนาคารนอกสายตา ก็เพราะว่าไม่ได้มีสาขาตามห้างเยอะเหมือนธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ซึ่งซีไอเอ็มบีนิยมไปเปิดสาขาตามตึกในแหล่งชุมชนมากกว่า ลูกค้าของธนาคารนี้ ถ้าไม่มาฝากประจำหลักล้าน ก็มาขอสินเชื่อ SMEs ไปประกอบกิจการค้าขาย

แต่อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่นิยมก็คือ “สินเชื่อส่วนบุคคล” ที่มาเป็นเงินก้อน เอาไปผ่อนเอาเดือนละเท่า ๆ กัน จะปิดก่อนก็ไม่คิดค่าธรรมเนียม มีจ่ายโปะก่อนก็ลดดอกเบี้ยได้ วันนี้ผมมีประสบการณ์จากเพื่อนใกล้ตัวมาเล่าให้ฟังครับ

เพื่อนคนนี้รายได้ประจำจากการเป็นพนักงานบริษัทเพียงอย่างเดียว และมีเงินเดือนประมาณ 20,000 บ.ถ้วน ๆ ไม่มีโอที ไม่มีค่าอื่น ๆ แต่อย่างใด และได้ขอสินเชื่อส่วนบุคคลไว้กับหลายธนาคารด้วยกัน ได้แก่ TMB, UOB และ CIMB เพื่อใช้ปิดหนี้บัตรเครดิต

ทีนี้เขาใช้วิธีกรอกผ่านเว็บไซต์ครับ เพราะเขตที่เขาทำงานอยู่ไม่ใกล้ห้างเลย กรอกข้อมูลไปแล้วทุกธนาคารก็โทรกลับมาภายในวันนั้น ให้เตรียมเอกสาร แต่ TMB กับ UOB มีการคัดกรองก่อน เหตุผลที่เพื่อนผมไม่ผ่านกับ 2 ธนาคารนี้ก็คือ

  • เพิ่งเปลี่ยนงาน ทำงานที่ใหม่มา 4 เดือน ยังไม่ได้สถานะผ่านโปร
  • ธนาคารโทรเข้าเบอร์ 02 ไม่มีคนรับ
  • รายได้ใน Statement พอเงินเดือนเข้ามาก็กดออกหมด

แต่ที่เพื่อนผมผ่านกับธนาคาร CIMB คาดว่าจะมาจาก

  • กรอกเอกสารเซ็นเฉพาะช่องที่เจ้าหน้าที่ให้เซ็นต์ชื่อ
  • ให้เอกสารตัวจริง คือ สลิปเงินเดือน 2 เดือน
  • จังหวะพอดีกับได้บรรจุเป็นพนักงาน
  • โทรเข้าเบอร์ 02 มีคนรับสาย

โดยใช้เวลาทำการทั้งหมด 3 วัน (ไม่นับที่ติดเสาร์ อาทิตย์ครับ) ประมาณว่าสมัครวันพฤหัสแล้ววันจันทร์ก็มีเงินโอนเข้าบัญชี โดยวงเงินที่เพื่อนผมได้รับตอนนั้นก็ 90,000 บาท ครับ ผ่อนทั้งหมด 12 เดือน แต่ปัจจุบันโปรโมชั่นได้เปลี่ยนไปแล้วครับ หากเงินเดือนเท่านี้จะได้วงเงินเพียง 1.5 เท่าของรายได้ ก็คือ 30,000 บาท เท่านั้น

คลิกสมัครสินเชื่อ CIMB Thai ได้ที่นี่

ดอกเบี้ยปัจจุบันเริ่มต้นที่ 9% ถ้าหากคุณมีภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนสูงแล้วอยากจะผ่าน ก็ต้องเลือกจำนวนเดือนผ่อนยาว ๆ สัก 24 เดือนขึ้นไป

ยกตัวอย่างหากปัจจุบันนี้คุณสมัครแล้วได้อัตราดอกเบี้ย 9% ต่อปี วงเงิน 90,000 บาท คุณก็จะจ่ายเดือนละ 7,880 บาท ต่อเดือน ไป 12 เดือน และหากได้วงเงินสูงถึง 1,000,000 บาท ก็จะจ่ายเพียง 131,180 บาท ต่อเดือนเท่านั้น เอาไปหมุนเวียนต่อยอดธุรกิจได้ จะปิดก่อนใน 3 เดือนก็ได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม

สำหรับอัตราดอกเบี้ยอื่น ๆ มีรายละเอียดอายุสัญญาตามตารางนี้ครับ

คุณสมบัติผู้สมัครสินเชื่อ CIMB Personal Loan

เอกสารการสมัครสินเชื่อ CIMB Personal Loan

ดูเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติม :

4 responses to “[รีวิว] ขอสินเชื่อ CIMB อนุมัติใน 3 วัน เอาไปปิดบัตรเครดิต”

Leave a comment

Trending