• Molly Space 100% ได้รับความนิยมจากนักสะสมชาวไทยมากขึ้น ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2024 หลังจากอินฟลูฯ หลายคนรีวิวรุ่น 400% (คลิกสั่งซื้อ Molly Space 100% ได้ที่นี่)
  • Secret Molly Space 100% อัพราคาขึ้นจากตัวละ 800 บาท เป็น 2,400 บาท หรือมากกว่านั้น
  • เมื่อ Molly Space 100% เป็นที่รู้จักมากขึ้น ของปลอมก็เกลื่อนเมือง ราคาเริ่มต้น 120 บาท บางคนแยกไม่ออก ไม่รู้ว่ามันคือของปลอม

สวัสดีครับ วันนี้แอดมิน Mycontent-thai.com คันไม้คันมือ ขอหยิบคาแรกเตอร์ที่จู่ๆ ก็ได้รับความนิยมขึ้นมาสูงมากๆ รองจากลาบูบู้ นั่นก็คือ Molly Space 100% ที่แอดมินกล้าพูดว่ามันดังขึ้น ก็เพราะว่าตัวที่แอดมินจะเอา กลายเป็นแรร์ และหายาก จนแอดมินเลิกตามไปแล้วครับ วันนี้ผมจึงลองสั่งมอลลี่สเปซตัวนึงมาเทียบกับตัวที่ซื้อจาก POP MART มาดูกันครับว่ามันต่างกันอย่างไรบ้าง

เหมือนกันอย่างกับแกะ เหมือนกันอย่างกับกาสะลอง-ช้องปีบ!

รวมวิธีดูมอลลี่สเปซ 100% (Molly Space 100%) ของแท้กับของปลอม

วิธีดู Molly space ของแท้กับของปลอม

Molly Space เป็นผลงานของศิลปินอาร์ตทอยส์ชาวฮ่องกง ชื่อ Kenny Wong ซึ่งวางจำหน่ายทาง POP MART และถือว่าเป็นคาแรกเตอร์ทำเงินของค่ายป็อปมาร์ทเลยทีเดียว และเนื่องจากขายดิบขายดี มีชื่อเสียง จึงกลายเป็นอาร์ตทอยส์ที่ปลอมออกสู่ตลาด ทำราคาตก วันนี้แอดมินจะนำความแตกต่างคร่าวๆ มาเทียบให้ดูครับ

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART

สิ่งแรกที่มองแล้วไม่เหมือนกันเลยก็คือกล่อง Molly Space 100% ของแท้จาก POP MART จะมีกล่องที่ดูเงาๆ เล่นแสง ส่วนกล่องของปลอมจะเหมือนกระดาษ Print Art ธรรมดา และนอกจากนี้ ยังไม่มีโลโก้ POP MART บนหน้ากล่องเลยด้วย

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART

Molly Space 100% ของแท้ ด้านหลังกล่องจะมีโลโก้ POP MART, QR Code และบาร์โค้ดที่ชัดเจน และแม้ว่า Molly Space 100% Ver. 2 จะผลิตออกมา 2 รุ่นแล้วหน้าตาของกล่องของแท้จะไม่เหมือนกัน แต่ก็แยกของแท้กับของปลอมได้อย่างชัดเจนที่สุดจากโลโก้ POP MART

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART

ด้านข้างนี่สุดมากครับ ของปลอมไม่มี Hologram และไม่มีอะไรเลย Molly Space 100% ของแท้ มีรายละเอียดสินค้า และมี Hologram ให้ตรวจสอบรหัสสินค้า ส่วนของปลอมนั้นกล้ามาก ไม่ใส่อะไรมาให้เลย ใครเจอ พลิกๆ ดู ก็รู้ครับ

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART
วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากกล่อง POP MART

นอกจากนี้การแยก Molly Space 100% ของแท้ ยังดูง่ายๆ ผ่านตัวอักษร และการเก็บรายละเอียดบนกล่องที่ไม่เนี๊ยบเลย ถ้าหยิบกล่องขึ้นมาดู​ยังไม่ทันแกะ ก็แยกออกแล้วครับ

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากการ์ด

เมื่อซื้อกล่องสุ่มจาก POP MART ทุกกล่องจะได้รับการ์ด ที่การ์ดจะพิมพ์บอกว่าได้ตัวอะไร บางคนได้ตัวที่ไม่ชอบ ก็เอาไปแลกกัน หรือขายต่อแบบแกะกล่อง ไม่แกะซอง เพราะถ้าแกะซองแล้ว อากาศสัมผัสกับตัวฟิกเกอร์ ตัวสีหรือผิวสัมผัสมีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ไม่เหมือนเดิม

การ์ด Molly Space 100% ของปลอมดูชัดมากครับ สีสันแจ๊ดแสบตา พิมพ์มาไม่เนียนสุดๆ

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากการ์ด ตัวนี้เป็นการ์ดของแท้ครับ
วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากการ์ด

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากตัวฟิกเกอร์

ตัวฟิกเกอร์ Molly Space 100% ของปลอมนั้นพังมาก ทั้งสี และการขึ้นรูปนั้นไม่เหมือนของจริงเลย ถ้าใครไม่รู้ แล้วโดนหลอกขายในราคาของแท้นี่มีปวดใจแน่นอน มาดูกันว่าไม่เหมือนตรงไหนบ้าง

ตัวอย่างฟิกเกอร์ Molly Space 100% เบอร์ 4 สีชมพู สิ่งที่ไม่เหมือนกันคือ หน้ากาก ปืน ถุงมือ สายอากาศ ถังด้านหลัง และสีรองเท้า

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากตัวฟิกเกอร์
Molly Space 100% ของปลอม ดูยังไง
Molly Space 100% ของปลอม ดูยังไง
วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากตัวฟิกเกอร์

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากเท้า

ในกลุ่มคนเล่นมอลลี่ เขาจะบอกกันว่า ดูที่เท้า แยก Molly Space 100% ของปลอมกับของแท้ง่ายที่สุด โดยแม่พิมพ์ของปลอมนั้นจะเส้นคม ตัวเล็ก ไม่มีคำว่า POP MART เห็นชัด ส่วนของแท้จะดูลึก กว้าง และข้างซ้ายและขวา Pont ไม่เท่ากัน

วิธีดู Molly Spece ของปลอมจากเท้า

พิกัดซื้อ Molly Space 100% ของแท้ ไม่ปลอมแน่นอน

แอดมินซื้อ Molly Space 100% จาก 2 แหล่งครับ คือบนเว็บไซต์ Shopee และ Lazada ช่วงไหนเติมของก็โชคดีได้ไป แต่พักหลังๆ ก็กดยากขึ้นแล้ว กับอีกที่คือตู้กดตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่เป็นของ POP MART โดยเฉพาะ ส่วนหน้าช็อปนี้แทบไม่มีโอกาสได้เข้าไปเดินเลย ผ่านทีไรคนเยอะตลอด และบางช่วงก็ต้องกดคิวด้วย

พิกัด POP MART Official Shopee คลิกที่นี่
POP MART Official Lazada คลิกที่นี่

tag : Molly Space,Molly Space 100%,Molly Space ของปลอม,Molly Space ของแท้,วิธีดู Molly Space ของแท้,Popmart,กล่องสุ่ม,กล่องสุ่มป็อปมาร์ท,Molly Space secret

Leave a comment

Trending