ในบรรดาอาร์ตทอยส์ที่ได้แรงบันดาลใจสร้างคาแรกเตอร์มาจากปีศาจ มีแอคชั่นฟิกเกอร์ตัวหนึ่งชื่อว่า “เกรมลินส์ (Gremlins)” เป็นของเล่นที่สร้างมาจากภาพยนตร์ยุค 80s ชื่อว่า “Gremlins ปีศาจแสนซน” ถ้าพูดถึงของเล่นนี้ แล้วใครมีก็ถือว่าเป็นนักสะสมของเล่นตัวยง วันนี้ Mycontent-thai.com พามารู้จักเจ้าปีศาจน้อยผู้มาก่อนกาล  ผู้เกิดก่อนลาบูบู้ถึง 40 ปีเลยทีเดียว

Gremlins คือตัวอะไร  

ใครอยากย้อนดูภาพยนตร์เรื่อง Gremlins นี้ต้องไปหา VDO หรือ DVD มาเล่น เพราะหนังเก่ามาก และได้ถอกออกจากเน็ตฟลิกซ์แล้ว หวังว่าอนาคตจะนำกลับมาฉายใหม่ เรื่องย่อคือ คุณพ่อท่านหนึ่งไปหาซื้อของเล่นมาให้ลูกจากร้านขายของเล่นมือสอง และเจ้าของร้านก็ได้หยิบตุ๊กตาแอคชั่นฟิกเกอร์ตัวนี้มาให้ พร้อมกฎ 3 ข้อ ซึ่งหลังจากลูกได้ถือตุ๊กตานี้ออกมาเล่น ก็มีคนอยากได้เพียบ แต่หารู้ไหมว่า หากแหกกฎ 3 ข้อนี้เมื่อไหร่ พินาศทันที

ตุ๊กตาเกรมลินส์ (Gremlins) ที่คุณอาจเห็นเพื่อนๆ มาปล่อยในชมรมขิงอาร์ตทอยส์กันในยุคนี้ เป็น Action Figure ที่ใส่ถ่าน AA มีหูยาวเหมือนเฟอร์บี้ และมีขนปุกปุย รุ่นที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นที่ห้อยกระเป๋าเพื่อขิงกับลาบูบู้คือ Gremlins 2 Collection Doll Gizmo Angel Limited Edition ผลิตในปี 1999 ขนาดความสูง 26 เซนติเมตร และราคาปัจจุบันนี้เป็นราคาของนักสะสม เริ่มต้น 3,200 บาท และรุ่น Limited สูงถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

Gremlins 2 Collection Doll Gizmo มีดีไซน์หลากหลายแบบ ตามชุดเสื้อผ้าที่มีมาให้ หรือใครอยากจะเปลี่ยน ก็หาชุดมาใส่ให้น้อง  

Gremlins มีวิธีเลี้ยงอย่างไร

ก่อนอื่นต้องออกตัวว่าแอดมินเองก็ไม่ทันภาพยนตร์เรื่อง Gremlins นี้นะครับ แต่พอเห็นเพื่อนๆ พูดถึงกันเยอะในกลุ่มอาร์ตทอยส์ ก็ลองศึกษาดูว่ามันคือตัวอะไร อาศัยว่ามีคนโพสต์ไว้ใน Pantip (มีใครเลี้ยงเกรมลิม(Gremlins)บ้าง ขอทราบวิธีเลี้ยงครับ) เมื่อก่อน ก็พอสรุปใจความได้ว่า Gremlins เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาพูดถึงสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนนั้นฮิตมากๆ และนำมาสร้างเป็นของเล่นกับค่ายดังหลายเจ้า 

วิธีเลี้ยง Gremlins มีกฎหลักๆ 3 ข้อ คือ 1. ห้ามโดนน้ำ เพราะจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว 2. ห้ามโดนแสง เพราะจะละลาย และ 3. ห้ามให้ของกินหลังเที่ยงคืน เพราะจะกลายเป็นสัตว์ดุร้าย 

ด้วยคาแรกเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ “เกรมลินส์ (Gremlins)” เป็นตัวละครทีฝังใจเด็กๆ ยุค 80s ซึ่งมาก่อนเฟอร์บี้ บลายธ์ และลาบู้เสียอีก ใครดูราคาล่าสุด ก็เข้าไปส่องในกลุ่ม คนรัก Gremlins Thailand

วันนี้ Mycontent-thai.com นำของเล่น “เกรมลินส์ (Gremlins)” 5 แบบ มาให้เพื่อนๆ ได้เลือกชมพอหอมปากหอมคอ เผื่อใครอยากรู้ว่าน้องคืออะไร เห็นใครห้อยที่ไหนจะได้รู้จัก

1. Buildmoc Compatible With Lego Toy Moc-145839 Gremlins (Gizmo)

 ฟิกเกอร์ที่ออกแบบ Gremlins มาในรูปร่างตัวต่อ น้องสามารถขับแขนได้พอกรุบกริบ ราคาของน้องอยู่ที่ ราคา 759 บาท คลิกดูสินค้าได้ที่นี่

2. NECA Elf Gremlins Female Greta Elf Little Monsters Ultimate Deluxe 

ฟิกเกอร์โมเดล Gremlins 2 คาแรกเตอร์ที่น้องกลายร่างแล้ว ดูดุดันไม่แพ้ใคร ราคาสูงพอควร มือหนึ่งอยู่ที่ 2,040 บาท คลิกดูสินค้าที่นี่

3. Kids Toy Store 15cm NECA Gremlins Ultimate Gizmo Gremlin Action Figure

Kids Toy Store 15cm NECA Gremlins Ultimate Gizmo Gremlin Action Figure
Kids Toy Store 15cm NECA Gremlins Ultimate Gizmo Gremlin Action Figure

Gremlins ในรูปแบบของเล่นเด็กที่หน้าตาน่ารัก ไม่โหดร้าย เป็น Action ฟิกเกอร์ตัวเล็กๆ เปลี่ยนหน้ากากได้ ต้นตำรับ ตำนานของอาร์ตทอยส์ยุค 80s เลยทีเดียว ราคาค่าตัวน้องอยู่ที่ 780 บาท (คลิกดูสินค้าที่นี่)

4. (NECA) Gremlins – Ultimate Flasher 7″ Scale Figure

ฟิกเกอร์ Gremlins ขนาด 7 นิ้ว มีพร็อพพร้อมอุปกรณ์แต่งตัวมาให้ สำหรับนักสะสมสายเก่า ราคา 1,900 บาท (คลิกดูสินค้าที่นี่)  

5.  Gremlins 2 Collection Doll Gizmo Angel Limited Edition  

รู้จักคุณปู่ “Gremlins ปีศาจแสนซน” ตุ๊กตา Action Figure ผู้มาก่อนกาลลาบูบู้ฟีเวอร์
รู้จักคุณปู่ “Gremlins ปีศาจแสนซน” ตุ๊กตา Action Figure ผู้มาก่อนกาลลาบูบู้ฟีเวอร์

Gremlins 2 Collection Doll Gizmo Angel Limited Edition รุ่นเก่าเก็บลิมิเตต ผลิตในปี 1999 ซึ่งคาดว่าหลายคนไม่ทันเห็น ดูขลังและทรงพลัง สมกับเป็นของเล่นยุค 80s ตัวนี้ราคา 6,999 บาท (คลิกดูสินค้าที่นี่) และในร้านเดียวกันมีอีกรุ่นที่ราคา 13,XXX บาท ผลิตมาในจำนวนจำกัด

เรียกได้ว่า GIZMO GREMLINS เป็นคุณปู่ของ Action Figure ที่นักสะสมรุ่นใหม่ควรคาราวะกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นตำนานของเล่น ที่นักสะสมควรทำความรู้จัก ส่วนตอนนี้แอดมินขอตัวไปตามส่อง Art Toys ตัวใหม่ๆ ก่อน ออกมาทุกเดือน ไม่ซื้อแล้ว แต่เก็บข้อมูลมาฝากแฟนๆ กันครับ.

Leave a comment

Trending