ลาบูบู้ มาการอง (Labubu Macaron) เปิดตัวปลายปี 2023 และโด่งดังเป็นพลุแตกช่วงต้นเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา โดยเป็นสินค้าของเล่น ที่สร้างรายได้มหาศาล และทำให้คนทั่วโลกรู้จัก POP MART มากขึ้น Mycontent-thai.com นำชื่อสีแต่ละสีของลาบูบู้คอลเลกชั่นนี้ ทั้งชื่อภาษาอังกฤษ และภาษาไทย มาให้เพื่อนๆ ได้เรียกกันถูก

ชื่อลาบูบู้แต่ละสี มีอะไรบ้าง

ใน 1 กล่องใหญ่แบบยก Box จะได้ ลาบูบู้ มาการอง ทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งมีทั้งหมด 6 สี และมีสีพิเศษที่เรียกกันว่าตัวซีเคร็ทอีก 1 สี รวมเป็น 7 สี ชื่อลาบูบู้แต่ละสีมีอะไรบ้าง มาดูกัน

  • ลาบูบู้สีน้ำตาล ชื่อสี Toffee 

ลาบูบู้มาการอง สีน้ำตาล ได้รับความนิยมสูง เพราะเป็นสีเข้ม รองๆ ลงมาจากซีเคร็ท ห้อยเข้ากับกระเป๋าได้ทุกแบบ และเลือกชุดได้ง่ายอีกด้วย เป็นสี Unisex ที่ใช้ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง

  • ลาบูบู้สีน้ำตาลอ่อน ชื่อสี Soimilk

ลาบูบู้มาการอง สีครีม หรือนมถั่วเหลือง เป็นสีอ่อน ที่ใส่ชุดอะไรก็น่ารักไปหมด ช่วงแรกๆ ที่เข้ามาจำหน่ายในไทยมีราคารีเซลล์สูงกว่าตัวอื่น เพราะเป็นที่ตามหากัน แต่หลังๆ ก็ราคาสูงกันทุกตัว

  • ลาบูบู้สีชมพู ชื่อสี Lychee Berry

ลาบูบู้มาการอง สีชมพูสายหวาน สีลิ้นจี่เบอรี่ เป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบสีชมพู หน้าตาน้องน่ารัก ฉ่ำๆ ยิ่งห้อยกับกระเป๋าสีหวานยิ่งเข้ากันดี

  • ลาบูบู้สีเขียว ชื่อสี Green Grape

ลาบูบู้มาการอง สีเขียวผลไม้ เป็นสีที่น้องลิซ่าใช้ห้อยกับกระเป๋าในชีวิตประจำวัน และตอนหลังก็ได้หาชุดเป็ดน่ารักๆ มาให้น้องใส่ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็กลายเป็นสียอดนิยม

  • ลาบูบู้สีฟ้าอ่อน ชื่อสี Sea Salt Coconut 

ลาบูบู้มาการอง สีฟ้าๆ ถูกแปลเป็นภาษาไทยว่า ลาบูบู้ มะพร้าวเกลือทะเล ฟังชื่อที่แปลมาแล้วงงๆ แต่น้องก็น่ารักไม่เบา

  • ลาบูบู้สีเทา ชื่อสี Sesame Bean

ลาบูบู้มาการอง สีเทา ควรแปลเป็นภาษาไทยว่าสีเมล็ดงา หรือสีงา น้องสีออกเทาอมฟ้า เป็นสีที่ทำปลอมได้ไม่เหมือน ดูง่ายที่สุด

  • ลาบูบู้สีซีเคร็ท ชื่อสี Chestnut Cocoa

ลาบูบู้มาการอง สีเกาลัด สีน้ำตาลเข้ม มีราคารีเซลล์สูงสุด ล่าสุดพุ่งไปถึง 6,000 – 8,000 บาท กันเลยทีเดียว

ลาบูบู้สีเกาลัด ตัวซีเคร็ท

ชื่อสีลาบูบู้แต่ละสี

ชื่อสีลาบูบู้แต่ละสี ภาษาอังกฤษชื่อลาบูบู้ภาษาไทย
Soimilkสีครีม บางคนแปลว่า “นมถั่วเหลือง”
Lychee Berryสีชมพู เรียกกันว่า สีลิ้นจี่เบอร์รี่
Green Grapeสีเขียว บางร้านเขียนชื่อนี้ว่า สีเขียวผลไม้ หรือ ผลไม้สีเขียว
Sea Salt Coconutถูกแปลว่า “มะพร้าวเกลือทะเล” แต่ควรแปลว่า “สีเกลือทะเล” มากกว่า
Toffeeสีน้ำตาลเข้ม หรือควรแปลว่า ลูกอม
Sesame Beanสีฟ้าอ่อน หรือ สีเมล็ดงา

Labubu Mokoko

อีกหนึ่งพวงกุญแจลาบูบู้ดีไซน์เฟมินีน สวมกระโปรง ติดดอกเดซี่ที่ผม ตัวสีขนตุ๊กตาเป็นสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คือน้องลาบูบู้โมโกโกะ มีมาแล้ว 3 เวอร์ชั่น และกำลังจะวางจำหน่าย Labubu mokoko Ver.3 เฉพาะที่ POPLAND ปักกิ่ง อย่างเดียว

Click สั่งซื้อ Labubu Mokoko ได้ที่นี่

รู้สีในกล่องสุ่มลาบูบู้ได้อย่างไร

หลังจากได้กล่องสุ่มลาบูบู้มาแล้ว จะต้องแกะออกมาก่อนถึงจะรู้ว่าได้สีอะไร หากได้ตัวที่ไม่ชอบ ก็ไม่แกะซอง เพราะจะเห็นสีลาบูบู้จากที่การ์ดมาก่อนแล้ว คนเล่นลาบูบู้ตั้งแต่ตอนแรกที่ราคาไม่แรง ก็เก็บกันครบสี ราคาเปิดตัวน้องอยู่ที่ 550 บาท แต่ตอนนี้ยากที่จะกดซื้อในราคานั้น มีแฟน ๆ ทั่วโลกแย่งกันกด แต่ก็มีการเติมสต็อกจากทาง POP MART อยู่เรื่อยๆ ใครที่ชื่นชอบน้องจริงๆ ก็อย่าเพิ่งยอมกัน

นอกจากลาบูบู้มาการองแล้ว ยังมีตุ๊กตาพวงกุญแจห้อยกระเป๋าอื่นๆ ที่คุณสามารถติดตามได้จากหลากหลายค่าย Art Toy ชอบตัวไหน ลองเข้าไปเลือกดูกันได้เลย >> 21 ตุ๊กตาที่คล้ายลาบูบู้แต่ไม่ใช่ลาบูบู้ นำมาห้อยกระเป๋าได้ มีอะไรบ้าง

Read More :

Leave a comment

Trending