สินค้าที่อาจได้รับความเสียหายจากความชื้นมักมี ซองกันชื้น หรือซองดูดความชื้น ที่เป็นซิลิกาเจล (Siliga Gel) ให้มาด้วย ซึ่งPOP MART ก็มีซองกันชื้นใส่มากับซองในกล่องฟิกเกอร์เช่นกัน ใครที่เปิดซองออกมาแล้วเห็นคำว่า Environmental Diatom แล้วไม่รู้ว่ามันคืออะไร บทความนี้ Mycontent-thai.com รวบรวมความรู้เกี่ยวกับเจ้าสิ่งนี้มาฝากกันครับ

ซองดูดความชื้น Environmental Diatom คืออะไร

หินไดอะตอม (Environmental Diatom) คือสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวที่จัดอยู่ในกลุ่มของสาหร่าย เมื่อแข็งตัวเป็นหินแล้วโครงสร้างประกอบด้วยซิลิกาถึง 75% ทำให้มีคุณสมบัติในการดูดความชื้นได้ดี ดังนั้นจึงถูกนำมาบรรจุในถุงหรือซองกันความชื้น เพื่อใช้กับสินค้าที่ต้องการรักษาสภาพให้ดีที่สุดก่อนส่งถึงมือลูกค้า

ความชื้น ส่งผลต่อการขึ้นสนิม และการเปลี่ยนสีของสินค้า ส่งผลให้สินค้าเสื่อมสภาพได้ ดังนั้นการซีลสินค้าอยู่ในถุงปิดสนิทก็อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการกันความชื้น หลายแบรนด์เลือกใส่ซองกันความชื้นมากับแพ็คเกจด้วย

ซองดูดความชื้น Environmental Diatom คืออะไร ทำไมต้องใส่มาในกล่อง POP MART

ซองกันความชื้นของ POP MART เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่นักสะสมฟิกเกอร์ต้องเลือกซื้อฟิกเกอร์ของแท้ เพราะเราจะได้มั่นใจได้ว่า วัสดุที่ได้มากับสินค้าชิ้นนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หากเราสนับสนุนของปลอม ซึ่งก็ไม่ทราบว่าหินที่มากับซองกันความชื้นคืออะไร ถ้ายิ่งออกสู่ธรรมชาติก็เป็นอันตรายต่อดิน แหล่งน้ำ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อีกด้วย

อีกข้อหนึ่งที่ควรระมัดระวังเกี่ยวกับซองกันชื้น ไม่ว่าจะเป็น หินไดอะตอม (Environment Diatom) จาก POP MART หรือเจ้าอื่นๆ ก็ต้องเก็บขึ้นให้พ้นมือเด็ก เพราะหน้าตาเหมือนซองขนม เด็กๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อาจเข้าใจผิดว่าเป็นของกิน และพวกเขาก็ไม่สามารถอ่านฉลากและเข้าใจได้ว่ามันคืออะไร เพราะฉะนั้นถ้าไม่ใช้ซองเก็บความชื้นแล้ว ก็ควรทิ้งอย่างถูกต้อง หรือเก็บขึ้นที่สูง

ใครที่ได้มาพร้อมกับฟิกเกอร์แล้ว อย่าเพิ่งทิ้ง แนะนำว่าหากคุณเก็บสะสมใส่กล่องอะคริลิกใสสำหรับโชว์ ก็ควรนำซองกันความชื้นจาก POP MART นี้ใส่ซ่อนไว้ในกล่องอะคริลิกด้วย เพราะจะช่วยดูดความชื้น รักษาสภาพของฟิกเกอร์ให้ดูดีอยู่ได้นาน

หรือหากสะสมฟิกเกอร์เยอะๆ แกะกล่องแล้วได้ซองกันความชื้นมาเยอะๆ ก็เก็บรวบรวมไว้เป็นที่เดียว นำไปใช้ประโยชน์กับของใช้อื่นๆ เช่น กระเป๋าหนัง รองเท้า ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า เมื่อเราวางไว้แล้วก็กันความชื้น กันการเกิดเชื้อรากับของใช้ได้อีกด้วย 

และนี่คือเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ ว่าทำไมเราถึงต้องเลือกซื้อสินค้าของแท้ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม เพราะว่าทางแบรนด์ได้รับมาตรฐานมาอย่างเหมาะสม

เมื่อทราบดังนี้แล้วครั้งหน้าที่แกะกล่องสุ่ม ก็จะได้รู้ว่าซอง Environmental Diatom คืออะไร จะได้แนะนำเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ให้ทราบวิธีเก็บ และวิธีนำไปใช้ประโยชน์ต่อที่ถูกต้องได้อีกด้วย 

POP MART OFFICIAL STORE SHOPEE

POP MART OFFICIAL STORE LAZADA 

Read More :

Leave a comment

Trending