เลมอนเอท (Lemon8) คือแอปพลิเคชันสังคมโซเชียลมีเดียใหม่ เปิดตัวในปี 2023 ขึ้นแท่นเป็นแอปฯ ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับสองหลังเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไม่นาน มาทำความรู้จักกับแอปฯ ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่น่าจับตามอง ว่าหารายได้อย่างไร ได้เงินจริงไหม

Lemon8 คืออะไร หารายได้อย่างไร

 Lemon8 เป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยบริษัท ไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับติ๊กต่อก (TikTok) ที่โด่งดังในหลายประเทศ แต่ด้วยข้อจำกัดทางกฎหมายของบางประเทศ​ทางบริษัทจึงต้องปรับตัวสร้างแอปพลิเคชั่นที่รองรับข้อกฎหมาย และยังคงไว้ซึ่งความเป็น Social Media ที่ทุกคนเข้ามาสร้างสรรค์สังคมได้อย่างสนุก

ในประเทศไทย สังคมเลมอนเอท (Lemon8) เป็นที่นิยมในหมู่นักเรียน นักศึกษา เนื่องจากเจาะกลุ่มคอนเทนท์ลักษณะบิ้วตี้ ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงการใช้ชีวิตกับโลกยุคใหม่ที่เน้นการเข้าถึงคอนเทนต์รูปภาพ ฮาวทู คลิปวิดีโอสั้นๆ พร้อมฟอนต์ที่หน้าอ่าน และมีการสรุปข้อมูลเนื้อหาที่ทำให้คนดูเข้าถึงง่าย 

lemon8,lemon8 คืออะไร,lemon8 รายได้,lemon8 ได้เงินยังไง,lemon8ได้เงินไหม,lemon8 ข้อเสีย,lemon8 logo

เลมอนเอท (Lemon8) มีรูปแบบคล้ายแมกกาซีนออนไลน์ แตกต่างกันตรงที่ทุกคนสามารถเป็น Content Creator ได้ โดยไม่ต้องติดตามเฉพาะคอลัมนิสต์อีกต่อไป ใครต่อใครก็สามารถสร้างสรรค์คอนเทนท์โดยมีผู้ชมเป็นผู้ตัดสินคุณภาพของเนื้อหา 

เล่นแอป Lemon8 ได้เงินยังไง

วิธีการหารายได้ผ่าน Lemon8 ในปัจจุบันนี้ สรุปคร่าวๆ ได้ 3 ช่องทาง คือ 1.  ได้รับค่ารีวิวสินค้าจากแบรนด์ 2. ได้ผลิตภัณฑ์มารีวิว และ 3. ได้รับการจ้างงานอื่นๆ โดยตรง

lemon8 logo

Lemon8 ถือเป็นแอปพลิเคชั่นที่น่าจับตามองในยุคอนาคต เพราะเป็นการรีวิวสินค้าโดยตรง ไม่มีการปิดกั้นโฆษณา และยังมีแนวโน้มที่จะเกิดครีเอเตอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ น่าติดตาม รวมไปถึงการมอบรายได้ให้กับครีเอเตอร์ที่ให้ผลตอบแทนชัดเจนจากการรีวิวสินค้า บางคนที่มีชื่อเสียงผ่าน Lemon8 แล้ว ได้รางวัลให้ร่วมเดินทางทริปต่างประเทศ เพื่อกลับมารีวิวความน่าสนใจของการท่องเที่ยวให้เพื่อนๆ ผู้อ่านได้ติดตาม

Lemon8 ได้เงินยังไง

การหารายได้จาก Lemon8 ในปัจจุบันยังไม่ได้มีการผูกบัญชีเพื่อรับเงินสด เงินรางวัลจาก Lemon8 โดยตรง แต่ครีเอเตอร์สามารถใส่ Link Affiliated เพื่อโฆษณาสินค้า และรับค่าคอมมิชชั่นจากการสั่งซื้อบน Affiliated Program ต่างๆ รวมไปถึงบางคนมีผู้ติดตามสูงๆ ก็มีแบรนด์ส่งสินค้ามาให้รีวิว พร้อมรับค่าจ้างจากทางแบรนด์โดยตรง

ผู้ใช้งาน Lemon8 ในปัจจุบันเป็นกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบเที่ยว ชอบแต่งตัว มีไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนาน และต้องการแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น ถือเป็นสังคม Social Media ที่มีโอกาสเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ดูจากติ๊กต่อก (TikTok) ที่กลายเป็นแอปฯ ที่หลายคนยุคนี้ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว

สมัครใช้งาน Lemon8 ได้ที่

Read More :

Leave a comment

Trending