Shopee Affiliate คืออีกหนึ่งโปรแกรม Affiliated Marketing หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นเว็บนายหน้าสมัครขายของ โดยที่เราไม่ต้องมีสินค้า กินค่าส่วนต่าง Commission อาชีพนี้เป็นที่ยอมรับในประเทศไทยแล้ว เพราะมีการจ่ายหักภาษี ภ.ง.ด. 40(8) โดยทาง Shopee จะหักภาษีส่งสรรพากร เพราะฉะนั้นผู้ที่มาทำ Shopee Affiliate ไม่ว่าจะเป็นนามบุคคลหรือบริษัทก็ต้องยื่นรายได้ในการยื่นภาษีประจำปี

Shopee Affiliate คืออะไร

Shopee Affiliate คืออะไร? หากคุณเคยเห็นโพสต์หรือลิงก์ที่มีเพื่อนแชร์มาเกี่ยวกับสินค้า แล้วให้เลือกไปกดคลิกสั่งซื้อต่อนั้น คือวิธีการทำการตลาดแบบฝังลิงก์ ผู้ที่เป็น Partner ทำ Affiliated จะได้ค่าคอมมิชชั่นเมื่อมีการสั่งซื้อจากคลิกนั้นๆ ทาง Shopee อธิบาย Shopee Affiliate ไว้ว่า

Shopee Affiliate สมัครยังไง

Shopee Affiliate คือโปรแกรมที่สร้างรายได้ให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นรีวิวหรือบอกต่อ ทั้งสินค้า โปรโมชั่นและแคมเปญที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องลงทุน ผู้ที่มาร่วมทำ Shopee Affiliate กับ Shopee เรียกว่า Partner ส่วนใหญ่คนที่จะเข้ามาเป็น Partner จะมีเจ้าหน้าที่จาก Shopee ติดต่อไปทาง Inbox หรือ Direct Message โดยที่ไม่ต้องกดสมัครเอง แต่ช่องทางที่เปิดรับสมัครหน้าเว็บก็มี คลิกที่นี่

Shopee Affiliate Log In ยังไง

เมื่อต้องการเข้าไปสร้าง Link ใน Affiliated Program ทำได้ทันทีบนมือถือ (เท่าที่ลองทำบน Tablet จะไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่)​ หากทำบน PC คลิกไปที่ https://affiliate.shopee.co.th ก็จะเข้าสู่หน้า Dashboard ให้เรากำสร้างลิงก์และตรวจสอบการจ่ายเงินได้

Shopee Affiliate จ่ายเงินยังไง

ระบบการจ่ายเงินของ Shopee Affiliate เรียกว่า Shopee Affiliate Payment โดยเริ่มแรกคนที่ทำ Shopee Affiliate จะต้องเข้าไปกรอกเอกสารในช่อง “การตั้งค่าบัญชี” และ “ตั้งค่าการชำระเงิน” โดยคลิกที่ชื่อโปรไฟล์ของคุณด้านขวามือข้างบน (อยู่หลังลูกโลกที่เขียนว่า “ภาษาไทย”)

วิธีการตั้งค่าการรับเงินเพื่อให้ได้เงินอย่างถูกต้องรวดเร็ว..

การตั้งค่าบัญชี > ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี > กรอกข้อมูลทุกอย่างให้ถูกต้อง (ห้ามสะกดผิดแม้แต่อักขระเดียว)

ตั้งค่าการชำระเงิน > ตั้งค่าการชำระเงิน (กรอกข้อมูลห้ามผิดแม้แต่ตัวเดียว และอัพโหลด Book Bank)

Shopee Affiliate Payment การเรียกเก็บเงิน

ก่อนจะจ่ายเงิน จะต้องเข้าไปตรวจสอบที่เมนูด้านซ้ายมือ คลิกรูปกระเป๋าสตางค์ > การเรียกเก็บเงิน

  • ในรอบ 1 บิล จะคำนวนจากรอบ 2 เดือน คือสมมติว่าเราทำ Affiliated เดือนมกราคม ออเดอร์ในเดือนมกราคมจะถูกแบ่งจ่ายออกเป็น 2 งวด ไม่จ่ายในงวดบิลเดียว เพราะว่าทาง Shopee ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าลูกค้าไม่มีการคืนสินค้า
  • การจ่ายเงินจะใช้เวลาประมาณ 90 วันขึ้นไป เช่น ยอดที่ขึ้นในเดือนมกราคม กว่าจะจ่ายก็ต้นเดือนเมษายน
  • การจ่ายเงินจะจ่ายทุกวันพฤหัสแรกของเดือน (เพราะฉะนั้นถ้ากรอกข้อมูลใบเสร็จอะไรช้า ก็ทบไปเดือนถัดไป)
Shopee Affiliate Payment
ตัวยอย่างยอด Shopee Affiliated Payment

Shopee Affiliate ดีไหม

ข้อมูลที่เล่าให้ฟังนี้เกิดจากประสบการณ์ที่เริ่มทำตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 โดยมีเจ้าหน้าที่ของ Shopee ติดต่อมาทางเพจ ซึ่งปัจจุบันนี้ยอดคลิกเข้ามาน้อยกว่าตอนเริ่มทำมากๆ เพราะมีคนทำกันเยอะ คนที่ได้รายได้เยอะๆ คือคนที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยส่วนตัวมองว่าเป็นข่องทางอาชีพเสริม รายได้จากตรงนี้เป็น Passive Income เราโพสต์ไว้ทุกวัน สักวันก็จะมีคนมากดคลิกซื้อของแล้วได้ยอดเข้ามาเอง

นอกจากการสมัคร Shopee Affiliated กับทาง Shopee โดยตรงแล้ว ยังมีช่องทางการทำ Affiliated กับ Shopee ผ่านตัวแทนอื่นๆ ด้วย เช่น Involve Asia ถ้าใครที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อมา ก็ลองสมัครเป็น Publisher กับทาง Involve Asia หรือตัวแทน Affiliated เจ้าอื่นๆ เพื่อไม่ปิดกั้นโอกาสสร้างรายได้ของตัวเอง (คลิกสมัครได้ที่นี่ กรอกรหัสอ้างอิง 7NNZMKP )

ที่มา : บทความ Shopee Affiliate แค่แชร์ก็ได้เงิน!

tag : Shopee Affiliate,Shopee Affiliate Pantip,Shopee Affiliate Payment,Shopee Affiliate Thailand,Shopee Affiliate Partner,Shopee Affiliate จ่ายเงินยังไง,Shopee Affiliate Log in,Shopee Affiliate คืออะไร, Shopee Affiliate สมัครอย่างไร,Shopee Affiliate ดีไหม,Lazada Affiliated

Read More :

Leave a comment

Trending